วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

ขั้นตอนการทำโปรแกรม PCB

1. เปิดโปรแกรม PCB Wizard

2. ลง Components ทั้งหมดที่วงจรของเราต้องใช้

3. ต่อวงจรตามวงจรต้นแบบที่เราใช้

4. ต่อวงจรเสร็จสมบูรณ์! ตรวจทานด้วยว่าเราพลาดในการต่อวงจรจุดไหนหรือเปล่า ถ้ามีให้รีบแก้ไขทันที

5. ทีนี้เราจะมาทำการ Convert ให้โปรแกรมช่วยรัน Components ลงบนแผ่นทองแดงโดยไปที่ Tools >> Converts >> Design to Printed Circuit Board..

6. โปรแกรมจะถามเราว่าเราจะให้โปรแกรมทำให้เอง หรือเราจะลงด้วยตัวของเราเอง ในที่นี้ ผมปล่อยให้โปรแกรมจัดการเอง กดปุ่ม Next และ Finish



7. โปรแกรมจะทำการติดตั้ง Components ให้โดยอัตโนมัติ

8. 100%!! วงจรของผมไม่ต้องทำการแก้ไขอะไรแล้ว



9. มาทำแผ่น Negative อย่างง่ายๆ โดยไปที่ Artwork แล้วก๊อปปี้ทั้งแผ่น

10. ใช้โปรแกรม Paint แล้ว paste ลงไป

12. Invert Colour แผ่นของเราโดยไปที่ Image >> Invert Colour

13. แผ่น Negative Film พร้อมใช้งาน!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น